Nay chia sẽ với anh em cách cài của mình....
Máy mình cài thành công như sau,mục đích của mình là học Objective-C nên chỉ tìm hiểu cài dc những thứ cơ bản nhất để chạy dc xCode thui nhé ;)
+ Dual boot : OK
+ Wifi : OK
+ Webcam : OK
+ USB : 2.0 + 3.0 OK
+ Card VGA : OK (Intel Graphics HD3000) Res : 1366x768
+ Sound : OK
+ Touchpad : Chưa test vì touchpad mình hư :(
Screenshot:
[​IMG]
Chuẩn bị :
+ Đĩa DVD iATKOS L2 10.7.2 hoặc USB càng tốt :D
+ Một USB chứa các Kext cần thiết
- Kext Wifi : http://www.osx86.net/view/1279-atheros_ar9285_fix.html
- Kext Audio : http://voodoohda.googlecode.com/files/VoodooHDA.kext.2.7.3.zip
- Kext VGA : http://www.mediafire.com/?us6j1ib4cwcs13c

Bước 1:

Vào Win 7 cài chương trình Paragon partition free ( http://www.download3k.com/Install-Paragon-Partition-Manager-Free-Edition.html)

Sau đó tạo 1 phân vùng dạng Apple HFS+ khoảng 50GB nha... Format và set nó primary và Active nhé:) Cái này wan trọng nha :oops:

Sau khi làm xong nhớ backup dữ liệu wan trọng (Cái này cho thêm an tâm thui :p)


Sau đó reboot lại máy vào BIOS set HDD là AHCI mode nha... rùi boot từ CD.

khi boot vào được rồi thì ta vào Utilities chọn Disk utility, bên tay trái ta chọn ổ đĩa mình cần cài Mac. (cái này ta có thể dùng Win ta chia ổ đĩa trước nhé, các bác cài em này vào). Sau khi chọn ổ đĩa xong bên tay phải ta chọn thẻ Erase, mục Format ta chọn Mac OS Extended (Journaled), phần name ta có thể đặt tên tùy ý nhé. xong rùi ta nhấn Erase chọn típ Erase. khi erase xong ta thoát Disk utility bằng cách nhấn Disk utility chọn Quit. ( mượn của bác LiemHTIT)

ta típ tục đến mục chọn đĩa ta chọn đĩa mình muốn cài Mac, ổ lúc này ta erase và đặt tên.
nhấn Customize. (Phần quan trọng)

Mình chỉ chọn những thứ sau : PS2 ,Laptop Battery,USB, Sata -> AHCI.

Sau đó nhấn OK rùi Install là OK...

Cài đặt cũng khá lâu đấy ^^ mình khoảng 15mins

Sau khi xong nó tự reboot lấy đĩa DVD ra để nó boot từ HDD... sau khi vào giao diện dual boot bấm 1 phím bất kì rùi gõ lệnh
-s
Đợi nó load xong hết hiện ra #root ta gõ tiếp:
/sbin/fsck -fy

đợi 1 tý rùi gõ tiếp:
/sbin/mount -uw / ( có khoảng trắng sau chữ w nha)

tiếp tục gõ:
cd System/Library/Extensions"
tiếp nó hiện lên #Extensions thì gõ tiếp:
rm -rf ATI* ( bấm Enter)
rm -rf AppleIntel* (bấm Enter)
rm -rf NVD* (bấm Enter)

Sau đó kết thúc: gõ exit
rồi đợi tý : nó vao được Welcome là thành công rùi 

=======================================================
Mình thấy cài Mac cũng đơn giản mà.
1. Bộ cài đặt.
2. USB
3. Tạo bộ cài.
4. EFI emulator
5. Boot Mac OS X install
6. Install
7. Install Driver
8. Thưởng thức :D

Các dòng Core I hiện nay hầu hết cài được Mac, chỉ có cái card màn hình rời là hơi khó chịu thôi. Còn webcam với mấy thứ linh tinh card mạng hầu hết đều có driver.
Bộ cài đặt và giả lập EFI có thể google. Sau đó dùng transmac để tạo bộ cài đặt trên windows. Dùng EFI emulator ( cái này là file iso, có thể dùng Easy BCD tạo menu boot cùng với windows nếu được cài trên MBR ) để boot vào USB tạo bộ cài đặt. Nếu cài trên ổ cứng MBR thì cần phải replace file OSinstall để cài được trên MBR. Nên dùng windows tạo thêm phân vùng trước khi dùng cái disk manager của Mac. Khi vào Mac chỉ cần format phân vùng đó là xong. Sau khi cài đặt xong thì kiếm driver (kext) cho máy. Cái này phải chịu khó tìm từng cái một, này là mệt nhất :D. Trong quá trình vọc rất dễ "bị thương" nên cứ tới đâu backup tới đó cho nó lành (dùng công cụ có sẵn của Mac). Đó là kinh nghiệm của mình :D.
Còn chi tiết của các bước mình thấy trên mạng nhiều người share lắm :D
( HP 4530s Mac OS 10.7.2 full work )

0 blogger-facebook:

Post a Comment

 
Top