Trong Google Adsense, nâng cao giá trị cho CPC cũng chính là tăng thêm thu nhập cho nhà xuất bản và chúng ta có thể hoàn toàn làm được điều này :)


Nâng cao giá trị CPC trong Google Adsense
Nâng cao giá trị CPC luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà xuất bản


Tại thời điểm hiện nay, Adsense là một hệ thống quảng cáo rộng lớn hoạt động dựa trên nguyên tắc CPC (Cost Per Click). Với nguyên tắc này, nhà xuất bản (Publisher) sẽ được trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và giá trị CPC sẽ quyết định đến doanh thu cuối cùng. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về yếu tố CPC cũng như biết cách để chúng ta có thể tự nâng cao chất lượng CPC cho website của mình.

1. Loại bỏ mạng quảng cáo CPC thấp


Nếu bạn đã từng kiếm tiền trên Google Adsense thì mình chắc là bạn hiểu cái cảm giác khi nhìn thấy CPC chỉ lè tè 0,01 hoặc 0,02$ (đến nản =.=)

Hệ thống adsense hoạt động dựa trên rất nhiều mạng quảng cáo khác nhau. Trong đó, không phải mạng quảng cáo nào cũng sẵn sàng chi trả CPC "hào phóng", nhất là ở Việt Nam. Việc loại bỏ những mạng quảng cáo CPC thấp là điều cần thiết để nâng cao giá trị của CPC và doanh thu cho nhà xuất bản.

2. Sử dụng adsense heatmap


Adsense heatmap là một "bản đồ" do chính Google Adsense cung cấp để mô phỏng lại những vị trí quảng cáo thường được nhấp chuột trên trang web. Mật độ nhấp chuột  sẽ được hiển thị giảm dần tương ứng với các màu sắc : Đỏ(1) ⇒ Da cam(2) ⇒ Vàng nhạt(3).

Trong hình vẽ bên dưới thì mình đã gắn thêm những số hiệu để các bạn có thể nắm rõ hơn về từng vị trí và lựa chọn cách đặt quảng cáo sao cho CPC đạt giá trị tối ưu nhất.

Nâng cao giá trị CPC trong Google Adsense
Bản đồ heatmap trên giao diện website cơ bản


Nâng cao giá trị CPC trong Google Adsense
Headmap dành cho Blog, Website bình thường và cuối cùng là forum


Nâng cao giá trị CPC trong Google Adsense
Headmap dành cho giao diện Mobile, Desktop và Máy tính bảng (Tablet)



3. Xác định từ khóa có giá trị CPC cao


Thông qua các thuật toán tìm kiếm, Adsense sẽ xác định được đâu là từ khóa mà bài viết hoặc website của bạn hướng tới để từ đó đưa ra các quảng cáo thích hợp. Những từ khóa thuộc về lĩnh vực xe hơi, du lịch, khách sạn, ... thường có CPC rất cao nên thu hút được nhiều người tham gia. Bạn có thể nghiên cứu chi tiết hơn về từ khóa thông qua công cụ Google Adwords.

4. Lựa chọn kích thước quảng cáo


Ba kích thước quảng cáo phổ biến nhất hiện nay được Google Adsense khuyên dùng lần lượt là : 160 x 600, 728 x 90, 300 x 250. Với những kích thước này, cùng thời điểm thì một quảng cáo có thể hiển thị được nhiều thông tin khác nhau của các nhà quảng cáo khác nhau nên CPC chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn.

5. Truy cập từ nước ngoài


Nếu bạn để ý trong phần thống kê của Adsense thì những click từ truy cập nước ngoài thường có CPC khá cao. Với yếu tố này thì chúng ta không thể tác động gì nhiều bởi tất cả truy cập đều là ngẫu nhiên. Thay vào đó, hãy chủ động xây dựng thêm nhiều nội dung mới mang tầm quốc tế hoặc khu vực để nâng cao, thu hút nhiều hơn lượt truy cập của người Việt Nam ở nước ngoài , CPC từ những click này mới thực sự là giá trị.


Nâng cao giá trị CPC trong Google Adsense
CPC Việt Nam có giá gần thấp nhất trong Google Adsense


Trên đây là một vài chia sẻ thú vị đầu tuần về Adsense , mặc dù chưa được đầy đủ cho lắm nhưng Nam hi vọng chúng sẽ thực sự có ích với công việc kiếm tiền của các bạn :)

0 blogger-facebook:

Post a Comment

 
Top