Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn về cách bật tính năng kiếm tiền online trên Youtube. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu, bạn cần phải thực hiện thêm một bước nữa để hoàn tất quá trình này. Đó là kích hoạt kiếm tiền cho từng video được tải lên.

Youtube - kiếm tiền trên mạng với từng video

Kiếm tiền online và những lưu ý cơ bản cần phải biết


Thứ nhất, để tham gia kiếm tiền trực tuyến với Youtube, bạn phải là người có quyền sở hữu cũng như chịu trách nhiệm về nội dung video được tải lên. Nội dung này sẽ bao gồm âm thanh, hình ảnh ... một cách tương đối. Mình sử dụng từ "tương đối" bởi vì trên thực tế, chúng ta vẫn được phép sử dụng lại các nguồn âm thanh, hình ảnh có sẵn từ bên thứ 3 ( Các nhà xuất bản âm nhạc / Các kênh âm nhạc ) trong một giới hạn nào đó. Điều này không hề đồng nghĩa với việc được tiến hành sao chép nội dung vô tội vạ để câu lượt xem như rất nhiều người đang làm hiện nay. 

Chính sách Youtube đã qui định rất rõ ràng về việc cấm vi phạm bản quyền dưới mọi hình thức. Có lẽ đây cũng là sai lầm lớn nhất khi chúng ta tham gia kiếm tiền trên mạng với Youtube để dẫn đến hậu quả tính năng kiếm tiền bị vô hiệu tạm thời hoặc mãi mãi.

Ví dụ : Bạn được phép cắt một đoạn nhạc và lồng nó vào trong video của mình. Nhưng bạn không thể nào lồng cả bài hát vào trong video đó được. Có thể bạn sẽ gặp may trong lần đầu tiên, nhưng chỉ cần Youtube phát hiện ra, hậu quả sẽ vô cùng lớn. Và tình huống xấu nhất là chức năng kiếm tiền online sẽ bị vô hiệu hóa mãi mãi.

Thứ hai, video của bạn không được chứa một trong những nội dung sau :
+ Ngôn từ gây kích động, thù địch.
+ Quấy rồi và đe dọa người khác.
Ảnh khỏa thân, khiêu dâm.
Nội dung bạo lực hoặc đẫm máu.
....

Vì Youtube là một kênh giải trí trực tuyến uy tín trên thế giới, do đó, để đảm bảo các quyền lợi cho người xem, Youtube đưa ra rất nhiều nội dung bị cấm, nhưng trên đây là những điều quan trọng nhất mà bạn cần phải lưu ý trong việc quản lý nội dung video.

Bất kỳ video nào tải lên vi phạm nội dung cấm ở trên sẽ không được phép hiển thị quảng cáo trong khi mục đích chính của chúng ta là đang muốn quảng cáo được hiển thị để kiếm tiền. Do đó, hãy cân nhắc điều này để tránh bị Youtube sờ gáy. 


Kích hoạt kiếm tiền trên mạng cho từng video được tải lên.


Bước 1 : Truy cập trang upload của Youtube để tiến hành tải lên video : https://www.youtube.com/upload. Để ý icon $ bên tay phải nhé, lúc này nó đang có màu xám vì hai lý do :
- Clip chưa tải lên hoàn chỉnh.
- Tính năng kiếm tiền trực tuyến chưa được bật.

Youtube - kiếm tiền trên mạng với từng video

Bước 2 : Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy được ngay Tab Kiếm tiền phía bên dưới của video đang upload. Sau khi tải lên thành công, hãy chọn tab đó để kích hoạt tính năng kiếm tiền cho video.

Youtube - kiếm tiền trên mạng với từng video

Bước 3 : Ở cửa sổ mới, đánh dấu tích vào ô Kiếm tiền bằng quảng cáo để cho phép quảng cáo Google xuất hiện trên video. Sau đó, nhấn nút Đồng ý chuyển sang bước tiếp theo.

Youtube - kiếm tiền trên mạng với từng video

Bước 4 : Hãy nhìn sang bên phải màn hình, nếu icon $ có màu xanh lá mạ như hình ảnh dưới đây thì coi như việc bật tính năng kiếm tiền online đã thành công một nửa. Công việc còn lại chỉ là đợi Youtube kiểm tra nội dung video. Nếu video của bạn được duyệt, quảng cáo sẽ hiện thị trong chốc lát. 

Youtube - kiếm tiền trên mạng với từng video


Sau khi video được chấp thuận hiển thị quảng cáo, hãy tìm cách giới thiệu nó đến tất cả những ai mà chúng ta quen biết thông qua việc chia sẻ lên các mạng xã hội, các forum giải trí trực tuyến, ....  Càng nhiều lượt xem, tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo càng lớn. Kiếm tiền online với Youtube không hề khó, nhưng ít hay nhiều mới là vấn đề chúng ta quan tâm. :D

Kiếm tiền online - kiếm tiền trên mạng - kiếm tiền trực tuyến : nói không với gian lận.


Rất nhiều người, mình phải nói là rất nhiều người không hề hứng thú, chịu khó chút nào trong công việc kiếm tiền online này nhưng lại muốn kiếm được rất nhiều tiền chỉ trong thời gian ngắn. Do đó, họ đã sử dụng đủ mảnh khóe để gia tăng click ảo nhằm thu nhập bất chính. Tuy nhiên, Google thừa khả năng để biết điều gì đang xảy ra và hậu quả thì ... thử đi rồi biết :)). Đừng bao giờ gian lận với Youtube - mình khuyên chân thành. 

Ghi nhớ 3 điều dưới đây sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều rắc rối trong việc kiếm tiền hiệu quả và lâu dài với Youtube :

1. Không được click vào quảng cáo của chính mình. Dù vô tình hay không thì điều đó cũng đã vi phạm chính sách của Youtube. Bắn bỏ :(
2. Không được thuê, nhờ người khác click quảng cáo. Youtube sẽ phát hiện ra điều này rất nhanh thông qua hàng trăm thuật toán được lập trình sẵn để đối phó với vấn đề này.
3. Quan trọng nhất : Video phải chứa nội dung lành mạnh, không được vi phạm những nội dung đã bị Youtube cấm chia sẻ như : bạo lực, người lớn, ...Mà thường thì những nội dung này lại thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Trái khoáy nhỉ ? 

Để quản lý số tiền kiếm được, nhất là khi đủ nhiều và chúng ta muốn thanh toán, hãy liên kết tài khoản Youtube với tài khoản Google Adsense . Chúc may mắn !

Xem clip mẫu:

0 blogger-facebook:

Post a Comment

 
Top